Chuyển đến nội dung chính

Lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho bà bầu!!!

Canxi là khoáng chất hết sức cần thiết cho hệ khung xương và hoạt động của cơ. Khi mang thai, bổ sung canxi lại cang cần thiết hơn. Bởi lúc này canxi cần cho cả mẹ và thai nhi. Lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho bà bầu bao nhiêu là đủ? Hy vọng thông tin hữu ích sau đây giúp mẹ giải đáp thắc mắc này nhé.

Nhu cầu canxi cho bà bầu

Khi mang thai, nhu cầu canxi của mẹ tăng lên 1.5 so với bình thường. Phần tăng lên này, chủ yếu dành cho sự phát triển khung xương của trẻ.

Trong 9 tháng mang thai, sự phát triển của trẻ chia làm 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn này trẻ cần lượng canxi khác nhau. Nhu cầu canxi có xu hướng tăng lên theo kích thươc của thai nhi.

Lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ:

  • Trong 3 tháng đầu: mẹ cần 800mg Canxi mỗi ngày (tháng 1 – tháng 3)
  • Trong 3 tháng giữa: mẹ cần 1000mg Canxi mỗi ngày (tháng 3 – tháng 6)
  • Trong 3 tháng cuối: mẹ cần 1500ng Canxi mỗi ngày (tháng 6 – tháng 9)

Nhiều người cho rằng, uống canxi sớm không cần thiết. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Theo các bác sĩ, mẹ bầu nên bổ sung canxi ngay từ lúc có kế hoạch mang thai. Nó sẽ giúp cả mẹ và bé có một nền tảng canxi tốt.

Mang thai tháng thứ mấy uống canxi

Như phần 1 chúng tôi đã đề cập. Mẹ bầu nên bổ sung canxi tại thời điểm có kế hoạch mang thai. Vậy bà bầu bổ sung canxi khi nào, trước lúc mang thai mấy tháng. Theo các chuyên gia về sản khoa, bổ sung canxi tốt nhất tối thiểu là 1 tháng, tốt nhất là 2 tháng trước khi mang bầu.

Mẹ bầu uống canxi vào thời điểm nào?

Bà bầu nên uống canxi vào thời điểm nào trong ngày. Canxi là khoáng chất khó hấp thụ, cần phải chia nhỏ thành 2-3 lần uống trong ngày. Có thể uống canxi vào buổi sáng, buổi trưa, hạn chế uống vào buổi tối.

Canxi uống vào buổi sáng, từ 7 giờ – 8 giờ sẽ dễ hấp thụ vào cơ thể nhất. Không nên uống canxi vào buổi chiều, đặc biệt là sau 9 giờ tối.

Uống canxi trước hay sau ăn

Canxi nên uống trước hay sau ăn thì tốt. Canxi nên uống sau ăn 1 tiếng, uống canxi sau ăn sẽ giảm ảnh hưởng đến dạ dày. Không nên uống canxi cùng với sữa, cafe… sẽ làm giảm tỉ lệ hấp thụ của canxi.

Uống nhiều canxi khi mang thai

Canxi rất quan trọng khi mang thai. Nhưng việc bổ sung thừa canxi lại có tác dụng không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Thừa canxi có thể gây ra tình trạng “tăng canxi trong máu” hay “tăng canxi huyết”.

Tăng canxi máu là khi canxi máu > 2.6nmol/l. Sẽ có nhiều tình trạng xấu xảy ra mà khó thể lường trước được. Mẹ bầu nên chú ý khi bổ sung hàm lượng canxi.

Bà bầu uống canxi loại nào thì tốt?

Bà bầu uống canxi loại này thì tốt? Theo chuyên gia, bổ sung canxi tốt nhất cho mẹ là canxi hữu cơ. Canxi có nguồn gốc hữu cơ hấp thụ tốt hơn, đào thải ít, ít gây ra tác dụng phụ. Bổ sung canxi phải chia nhỏ thành nhiều lần uống, không nên uống quá 500mg Canxi trên 1 lần uống.

Mẹ bầu không nên vì tính tiện dụng mà sử dụng canxi 1 lần trong ngày, với liều lượng cao. Điều này hoàn toàn không khoa học, ngược lại nó sẽ không tốt cho sức khỏe. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón. Bản chất nó là quá trình đào thải canxi một cách “quá tải” ra ngoài.

Bà bầu nên uống sắt và canxi khi nào?

Không chỉ canxi cần thiết, sắt cũng cần thiết cho bà bầu. Do đặc tính hóa học, bổ sung canxi và sắt cùng lúc sẽ không tốt. Sắt sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi. Mẹ bầu phải bổ sung sắt và canxi tại 2 thời điểm khác nhau.

Sắt uống tốt nhất khi đói, mẹ bầu nên uống sắt trước ăn khoảng 30 phút – 1 giờ. Sau khi ăn mẹ bầu có thể chờ sau 1-2 giờ có thể bổ sung canxi.

Lưu ý, chỉ uống sắt và canxi với nước lọc, không sử dụng chung với sữa hoặc trà, cafe.

Liều lượng vitamin d cho bà bầu?

Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi. Uống canxi mà không có vitamin D3, không khác gì không uống. Thường trong các loại viên uống canxi, có kèm theo cả vitamin D3, một số loại tốt hơn kèm theo cả magie, kẽm.

Mẹ bầu được xem là thiếu vitamin D khi < 30nmol/L. Việc mẹ bầu bổ sung vitamin D3 bao nhiêu là đủ vẫn còn nhiều tranh cãi. Tùy vào thể trạng, môi trường sống, nên duy trì lượng vitamin D3 > 50nmol/L là đủ cho mẹ bầu.

Nguồn bài viết tại đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Calciumgumi tăng chiều cao cho trẻ

Calciumgumi tăng chiều cao cho trẻ THÀNH PHẦN 6 VIÊN – 1 Vitamin:  Vitamin D: 1.9 μg – 3 Khoáng chất: Canxi: 233.8 mg, Magie: 66.3 mg, Kẽm 1.0 mg, Natri: 0.7 mg – Collagen: 600 mg – Chuỗi axit amin: leucine: 5.0mg, isoleucine: 2.5mg, valin: 2.5mg. NGUYÊN LIỆU – Đường, maltose, gelatin (có nguồn gốc từ heo), siro, nước ép táo, tinh bột ngô, men chứa kẽm, Sorbitol, Canxi lactate (chiết xuất từ ngô), Canxi chiết xuất từ vỏ trứng, magie oxit, acidulant, chất đánh bóng, hương liệu, chất làm đặc, L-leucine, L-isoleucin, L-valine, vitamin D (trứng, táo, gelatin cũng nằm trong thành phần nguyên liệu). HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG – Liều dùng: 6 viên/ngày – Mỗi lần 1 viên, chia thành nhiều lần trong ngày ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG – Trẻ thiếu Canxi – Trẻ có chiều cao hạn chế – Tuổi sử dụng 6 – 18 tuổi.

Hinew Hemo viên bổ sung Sắt hữu cơ thêm acid folic

Hinew hemo viên bổ sung sắt + acid folic do Việt Nam sản xuất Hinew hemo là thực phẩm bổ sung sắt + acid folic + vitamin B6, B12 sử dụng phòng chống thiếu máu do thiếu sắt ở bà bầu. Đóng hộp chứa 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên, dùng trong 30 ngày. Trong thành phần hinew hemo có chứa 100mg Inulin. Inulin thực chất là chất xơ, nó sử dụng để hạn chế táo bón do tính nóng của sắt fumarat trong hinew hemo gây ra. 1 viên hinew hemo chứa 100mg sắt fumarat Trên bao bì sản phẩm có ghi Sắt fumarat 100mg hay là 100mg nguyên tố sắt. Hàm lượng 100mg sắt này chạm mức giới hạn sắt bổ sung 1 ngày cho một người. Thông thường, lượng sắt bổ sung cho bà bầu được khuyến cáo 30mg Sắt/ngày. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, bổ sung 60mg sắt/ngày khi mang thai. Vậy 1 viên hinew hemo cung cấp lượng sắt gấp 3 lần so với mức khuyến cáo thông thường là 30mg sắt/ngày. Sắt fumarat là sắt II có nguồn gốc hữu cơ Chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về Sắt Fumarat trong viên hinew hemo. Sắt Fumarat hay Sắt (II) fumar

Trẻ uống viên rau dhc có sao không?

 Viên rau củ dhc rất tốt cho sức khỏe, bổ sung vitamin kèm chất xơ từ 32 loại rau củ an toàn. Trẻ em lười ăn rau, táo bón rất thường gặp, nhiều người mua viên rau dhc về cho trẻ uống. Sử dụng 1-2 viên/lần uống thay vì 4 viên/ngày do độ tuổi. Nhưng lưu ý rằng, thành phần viên rau dhc cò nhiều phụ gia, có thể nó không phù hợp cho trẻ nhỏ. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây https://annie.com.vn/khong-cho-tre-uong-vien-rau-dhc/