Chuyển đến nội dung chính

Vitamin d cho trẻ sơ sinh

Tuy là loại vitamin không thiết yếu. Nhưng vitamin D3 lại tham gia vào nhiều quá trình quan trọng của trẻ. Thiếu D3 gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng annie shop tìm hiểu tác dụng của vitamin D3 với trẻ sơ sinh như thế nào nhé.

Hấp thụ canxi

Vitamin D3 có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi của trẻ. Vitamin D3 là yếu tố vận chuyển (hoạt hóa). Giúp đưa canxi vào trong xương. Từ đó làm tăng mật độ xương của trẻ.

Hấp thụ canxi qua thành ruột

Vitamin D3 ở thận được chuyển hóa thành 1,25 – dihydroxy – cholecalciferol. Chất chuyển hóa này có tác dụng làm tăng một loại protein vận chuyển canxi. Đó là BBCaBP (Brush border Ca binding protein). BBCaBP giúp đưa canxi đi qua thành ruột, vào bên trong nội bào.

Điều tiết nồng độ canxi

Ở thận, D3 chuyển hóa thành 1,25 – dihydroxy – cholecalciferol. Lượng chuyển hóa này được thận điều chỉnh theo nồng độ canxi trong máu. Nhờ đó mà điều chỉnh lượng canxi đi qua thành ruột phù hợp.

Gắn kết canxi vào xương

Vitamin D3 cần thiết cho quá trình tạo Osteocalcin. Một protein giúp gắn canxi vào trong xương. Không có Osteocalcin, canxi sẽ không thể vào xương và nhanh chóng đào thải ra ngoài. Khi lượng canxi đào thải lớn, là nguy cơ tiềm ẩn gây ra sỏi thận.

Khi canxi không được hấp thụ vào xương. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển khung xương của trẻ. Xương của trẻ sẽ yếu và cong khi trọng lượng cơ thể tăng dần lên.

Còi xương (nhuyễn xương)

Trẻ sơ sinh bổ sung đủ lượng vitamin D3 cần thiết, làm giảm nguy cơ còi xương (nhuyễn xương).

Ở trẻ thiếu vitamin D3. Canxi không thể hấp thụ vào cơ thể qua đường ruột, qua thận. Canxi được huy động từ trong xương ra để ổn định nồng độ canxi máu. Từ đó, ảnh hưởng đến sự phát triển kích thước, mật độ xương, hệ cơ của trẻ. Xảy ra tình trạng chân xòng kiềng, chậm biết đi, chậm lớn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin D3 được cho là có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch bẩm sinh. Giảm nguy cơ trẻ sơ sinh bị viêm, các bệnh truyền nhiễm. Vitamin D3 giúp giảm tỉ lệ mắc cúm ở trẻ sơ sinh, đặc biệt vào mùa đông.

Bệnh nhiễm trùng

Vitamin D3 có mỗi liên hệ với việc giảm tỉ lệ nhiễm trùng ở trẻ. Bổ sung đầy đủ vitamin D3 giúp trẻ tránh tình trạng nhiễm trùng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chủ yếu là nhiễm trùng đường hô hấp.

Ổn định hệ miễn dịch

Các nhà khoa học đã khám phá ra, vitamin D3 có tác dụng ức chế viêm. Vitamin D3 còn giúp vô hiệu hóa trực tiếp mầm bệnh. D3 giúp cơ thể điều chỉnh lại các phản ứng miễn dịch của cơ thể. Ngăn ngừa tình trạng phản ứng thái quá của hệ miễn dịch (sốc phản vệ). Thường gặp ở những trẻ có cơ địa dị ứng.

Vàng da sinh lý

Vitamin D3 không có mối liên quan đến nồng độ bilirubin trong máu trẻ sơ sinh. Nhưng việc trẻ sơ sinh tắm nắng để bổ sung vitamin D3. Ánh sáng xanh trong ánh nắng mặt trời làm giảm nồng độ bilirubin trong máu. Từ đó giúp trẻ sơ sinh nhanh hết vàng da sinh lý.

Xem bài viết tại đây: https://annie.com.vn/vitamin-d-cho-tre-so-sinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Calciumgumi tăng chiều cao cho trẻ

Calciumgumi tăng chiều cao cho trẻ THÀNH PHẦN 6 VIÊN – 1 Vitamin:  Vitamin D: 1.9 μg – 3 Khoáng chất: Canxi: 233.8 mg, Magie: 66.3 mg, Kẽm 1.0 mg, Natri: 0.7 mg – Collagen: 600 mg – Chuỗi axit amin: leucine: 5.0mg, isoleucine: 2.5mg, valin: 2.5mg. NGUYÊN LIỆU – Đường, maltose, gelatin (có nguồn gốc từ heo), siro, nước ép táo, tinh bột ngô, men chứa kẽm, Sorbitol, Canxi lactate (chiết xuất từ ngô), Canxi chiết xuất từ vỏ trứng, magie oxit, acidulant, chất đánh bóng, hương liệu, chất làm đặc, L-leucine, L-isoleucin, L-valine, vitamin D (trứng, táo, gelatin cũng nằm trong thành phần nguyên liệu). HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG – Liều dùng: 6 viên/ngày – Mỗi lần 1 viên, chia thành nhiều lần trong ngày ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG – Trẻ thiếu Canxi – Trẻ có chiều cao hạn chế – Tuổi sử dụng 6 – 18 tuổi.

Hinew Hemo viên bổ sung Sắt hữu cơ thêm acid folic

Hinew hemo viên bổ sung sắt + acid folic do Việt Nam sản xuất Hinew hemo là thực phẩm bổ sung sắt + acid folic + vitamin B6, B12 sử dụng phòng chống thiếu máu do thiếu sắt ở bà bầu. Đóng hộp chứa 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên, dùng trong 30 ngày. Trong thành phần hinew hemo có chứa 100mg Inulin. Inulin thực chất là chất xơ, nó sử dụng để hạn chế táo bón do tính nóng của sắt fumarat trong hinew hemo gây ra. 1 viên hinew hemo chứa 100mg sắt fumarat Trên bao bì sản phẩm có ghi Sắt fumarat 100mg hay là 100mg nguyên tố sắt. Hàm lượng 100mg sắt này chạm mức giới hạn sắt bổ sung 1 ngày cho một người. Thông thường, lượng sắt bổ sung cho bà bầu được khuyến cáo 30mg Sắt/ngày. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, bổ sung 60mg sắt/ngày khi mang thai. Vậy 1 viên hinew hemo cung cấp lượng sắt gấp 3 lần so với mức khuyến cáo thông thường là 30mg sắt/ngày. Sắt fumarat là sắt II có nguồn gốc hữu cơ Chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về Sắt Fumarat trong viên hinew hemo. Sắt Fumarat hay Sắt (II) fumar

Trẻ uống viên rau dhc có sao không?

 Viên rau củ dhc rất tốt cho sức khỏe, bổ sung vitamin kèm chất xơ từ 32 loại rau củ an toàn. Trẻ em lười ăn rau, táo bón rất thường gặp, nhiều người mua viên rau dhc về cho trẻ uống. Sử dụng 1-2 viên/lần uống thay vì 4 viên/ngày do độ tuổi. Nhưng lưu ý rằng, thành phần viên rau dhc cò nhiều phụ gia, có thể nó không phù hợp cho trẻ nhỏ. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây https://annie.com.vn/khong-cho-tre-uong-vien-rau-dhc/